Parķsarferš

Um daginn brį ég mér til Parķsar ķ stutta ferš.  Ég hef aldrei įšur komiš til žeirrar borgar, en žaš veit sį sem allt veit, aš žangaš langar mig aftur og žį til lengri dvalar.  Žaš žarf daušan mann, til aš heillast ekki af žessari borg.

Aušvitaš sį ég ašeins brot af Parķs.  Žó fannst mér ég skynja įkvešna mótsögn ķ andblę hennar.  Žarna er fjöldi halla, sem bókstaflega geisla af ofhlöšnu prjįli hins gamla konungsvalds.  Vissulega er žetta glęsilegt į aš lķta, en fįfengilegt um leiš.

Žrįtt fyrir frönsku byltinguna 1789 og eftirköst hennar 1830, 1848 og 1871 og žrįtt fyrir rśmlega 140 įra sögu franska lżšveldsins, er eins og konungsveldiš svķfi žarna enn yfir vötnum, ekki ašeins ķ byggingum, heldur einnig ķ lįtęši fólks.  Skyldi žó aldrei vera, aš žarna blandist saman arfur, sem rekja mį aftur til mišalda og sś stašreynd, aš enn leikur Frakkland visst hlutverk į taflborši stórveldanna, žrįtt fyrir hrun nżlenduveldisins ķ kjölfar sķšari heimsstyrjaldar.  Hver veit?

En um leiš og vofa Bourbonanna leikur ljósum logum um Parķsarborg, er hśn žrįtt fyrir allt einnig borg byltinganna.  Sigurboginn, sś rómverska eftirlķking, var reistur til heišurs Napóleon keisara og hófst bygging hans raunar, mešan keisarinn sį sat enn ķ hįsęti.  En hvergi ķ heiminum hefur borgarastéttinn reist sér glęstari minnisvarša en ķ Eiffelturninum.

Žaš mį žvķ meš vissum hętti segja, aš Parķs sé lifandi sagnfręšiverk.  Aldirnar fljóta į Signu.

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband